Những Danh Từ Chung

   0   0  
  • gplus
  • pinterest
Spaghetti, pizza, gelato... đã trở thành những danh từ chung quen thuộc, cũng như món ngon Ý đã trở thành một phần không thể thiếu trong kho tàng ẩm thực của nhân loại.
Những Danh Từ Chung

~~

Là một quốc gia ở vùng Địa Trung Hải, Ý được biết đến như một đất nước độc đáo với các di tích lịch sử, các thắng cảnh nổi tiếng và rất nhiều di sản văn hóa thế giới. Những địa điểm du lịch tại Ý dường như luôn là sự kết hợp của thực tế và huyền thoại. ẩm thực Ý cũng rất đa dạng với những món ăn đã trở thành những danh từ chung, vang danh thế giới như spaghetti, pizza, gelato...Gelato là một loại kem Ý được làm từ sữa và đường và một số hương vị khác. Từ "gelato" trong tiếng Ý có nghĩa là "đông lạnh".

Gelato thường được chế biến từ trái cây tươi hoặc các nguyên liệu khác như sôcôla (sôcôla nguyên chất, sôcôla miếng, hương vị nấm truffle...), hạt dẻ, kẹo hoặc bánh bích quy. Theo truyền thống thì kem làm từ sữa bắt nguồn từ phía Bắc nước Ý trong khi kem làm từ trái cây và nước thì bắt nguồn từ những vùng nóng hơn ở phía Nam nước Ý và vùng Sicily.

Giống như các loại kem cao cấp khác, gelato là sự kết hợp các nguyên liệu cao cấp với sữa, kem, sữa đậu nành hoặc nước. Gelato thường được làm hoàn toàn từ sữa, chứa khoảng 3-4% chất béo và được thêm kem vào để gia tăng độ mịn.

Những ngày nắng nóng, thưởng thức một ly kem gelato mát lạnh trong không khí miền nhiệt đới, miếng kem cứ tan dần trong miệng, béo và ngon lạ thường!

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Những Danh Từ Chung

Spaghetti, pizza, gelato... đã trở thành những danh từ chung quen thuộc, cũng như món ngon Ý đã trở thành một phần không thể thiếu trong kho tàng ẩm thực của nhân loại.


Nhung Danh Tu Chung


Spaghetti, pizza, gelato... dã tro thành nhung danh tu chung quen thuoc, cung nhu món ngon Ý dã tro thành mot phan không the thieu trong kho tàng am thuc cua nhân loai.


~~

Là mot quoc gia o vùng Dia Trung Hai, Ý duoc biet den nhu mot dat nuoc doc dáo voi các di tích lich su, các thang canh noi tieng và rat nhieu di san van hóa the gioi. Nhung dia diem du lich tai Ý duong nhu luôn là su ket hop cua thuc te và huyen thoai. am thuc Ý cung rat da dang voi nhung món an dã tro thành nhung danh tu chung, vang danh the gioi nhu spaghetti, pizza, gelato...Gelato là mot loai kem Ý duoc làm tu sua và duong và mot so huong vi khác. Tu "gelato" trong tieng Ý có nghia là "dông lanh".

Gelato thuong duoc che bien tu trái cây tuoi hoac các nguyên lieu khác nhu sôcôla (sôcôla nguyên chat, sôcôla mieng, huong vi nam truffle...), hat de, keo hoac bánh bích quy. Theo truyen thong thì kem làm tu sua bat nguon tu phía Bac nuoc Ý trong khi kem làm tu trái cây và nuoc thì bat nguon tu nhung vùng nóng hon o phía Nam nuoc Ý và vùng Sicily.

Giong nhu các loai kem cao cap khác, gelato là su ket hop các nguyên lieu cao cap voi sua, kem, sua dau nành hoac nuoc. Gelato thuong duoc làm hoàn toàn tu sua, chua khoang 3-4% chat béo và duoc thêm kem vào de gia tang do min.

Nhung ngày nang nóng, thuong thuc mot ly kem gelato mát lanh trong không khí mien nhiet doi, mieng kem cu tan dan trong mieng, béo và ngon la thuong!

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

MÓN ĂN PHONG PHÚ

Hàng chục ngàn món 3 miền

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

DỄ DÀNG TÌM KIẾM

Nguyên liệu, cách nấu,...

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Hình ảnh đẹp, dễ làm theo

HOÀN TRẢ SẢN PHẨM

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Luôn có khi bạn cần

SoTayDauBep www.sotaydaubep.net Ha Noi, VietNam HaNoi VN-HN 10000 VN +84(0)923794309
>