Mẹo nấu ăn với thịt bò

   0   0  
  • gplus
  • pinterest
Thịt bò là món rất phổ biến trong bữa ăn của gia đình Việt Nam. Nhưng để chế biến được món ăn từ thịt bò ngon thì rất hiếm. Để có những món ngon, cơ thể thích nghi tốt từ  thịt bò cần phải chú ý các đặc điểm sau đây:
Mẹo nấu ăn với thịt bò

- Lọc mỡ

Lọc bỏ bớt mỡ trong thịt bò để hạn chế tối đa lượng chất béo vào cơ thể. Trường hợp chế biến các món cần có nước dùng, chú ý sau khi nấu để nước nguội, cho vào tủ lạnh. Khi phần váng mỡ đông lại thì vớt bỏ phần mỡ này đi.

- Chọn loại thịt hợp với cách chế biến

Với các món ăn cần nấu thịt bò lâu và chín mềm như món phở bò, bún bò Huế cần chọn loại thịt có lẫn gân, mỡ như phần bắp bò, gầu, nạm, gân bò.

~~

Mỗi loại thịt có thời gian chín mềm khác nhau (Ảnh minh họa)

Mỗi loại thịt có thời gian chín mềm khác nhau. Nạm bò ở gần sườn có thời gian chín khoảng 2g, gầu và bắp bò khoảng 2g30 phút, gân bò là phần lâu mềm nhất, mất từ 3g – 3g30 phút.

Độ mềm của miếng thịt còn tùy độ tuổi giết mổ, giống bò và độ lớn, nhỏ của tảng thịt. Các phần thịt nhỏ, ở phần rìa sẽ nhanh mềm hơn các tảng thịt lớn hoặc các phần thịt ở trung tâm.

- Cách chế biến

Trong quá trình nấu, thịt cần phải ngập trong nước, có nêm gia vị để khi thịt chín thì gia vị cũng thấm vào thịt.

Khi nấu các món phở hoặc bún bò, nên để nguyên tảng thịt lớn, không cắt quá nhỏ, sẽ mất ngon. Khi thịt chín, vớt ra ngâm thịt vừa nấu ngập vào nước nguội để thịt không bị đen.

~Mẹo

Khi nấu các món phở hoặc bún bò, nên để nguyên tảng thịt lớn, không cắt quá nhỏ, sẽ mất ngon (Ảnh minh họa)

Muốn có những miếng thịt thật mỏng, mềm, không bị nát, sau khi ngâm nước, để nguội nên cho vào tủ lạnh hoặc gói thịt trong vải mùng, để chỗ mát mẻ, thịt sẽ săn lại rất dễ cắt.

- Để thịt bò không dai

Với các phần thịt thăn lưng, đùi thường sử dụng cho các món như xào, nướng, lúc lắc, bít tết, cần chú ý không nên xào nấu lâu hoặc chín kỹ vì sẽ làm thịt bị dai, cứng.

Một số món khi chế biến dễ bị khô. Do đó khi ướp các loại thịt cho những món kể trên nên cho vào một ít dầu thực vật sẽ giúp thịt mềm mại, hạn chế khô, cứng.

Với những món kể trên không nên ướp quá lâu và tránh sử dụng muối trong khi ướp để không làm mất đi hương vị thơm ngon của thịt bò và không làm thịt bị cứng.

- Nhiệt độ nấu

Với các món bò lúc lắc, bò bít tết hay bò xào cần chế biến với lửa lớn. Cho thịt vào chảo khi chảo đã thật nóng giúp thịt chín nhanh, săn. Nhờ đó thịt sẽ thơm, ngon mà bên trong vẫn mềm mại, không bị khô.

Với các món bò lúc lắc hay bít tết, có thể thêm một ít rượu vang đỏ ở giai đoạn cuối trên chảo làm tăng thêm hương vị của món ăn.

Theo TS Diệu Thảo (Phụ Nữ Online)

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Mẹo nấu ăn với thịt bò

Thịt bò là món rất phổ biến trong bữa ăn của gia đình Việt Nam. Nhưng để chế biến được món ăn từ thịt bò ngon thì rất hiếm. Để có những món ngon, cơ thể thích nghi tốt từ  thịt bò cần phải chú ý các đặc điểm sau đây:


Meo nau an voi thit bo


Thit bo la mon rat pho bien trong bua an cua gia dinh Viet Nam. Nhung de che bien duoc mon an tu thit bo ngon thi rat hiem. De co nhung mon ngon, co the thich nghi tot tu  thit bo can phai chu y cac dac diem sau day:


- Loc mo

Loc bo bot mo trong thit bo de han che toi da luong chat beo vao co the. Truong hop che bien cac mon can co nuoc dung, chu y sau khi nau de nuoc nguoi, cho vao tu lanh. Khi phan vang mo dong lai thi vot bo phan mo nay di.

- Chon loai thit hop voi cach che bien

Voi cac mon an can nau thit bo lau va chin mem nhu mon pho bo, bun bo Hue can chon loai thit co lan gan, mo nhu phan bap bo, gau, nam, gan bo.

~~

Moi loai thit co thoi gian chin mem khac nhau (Anh minh hoa)

Moi loai thit co thoi gian chin mem khac nhau. Nam bo o gan suon co thoi gian chin khoang 2g, gau va bap bo khoang 2g30 phut, gan bo la phan lau mem nhat, mat tu 3g – 3g30 phut.

Do mem cua mieng thit con tuy do tuoi giet mo, giong bo va do lon, nho cua tang thit. Cac phan thit nho, o phan ria se nhanh mem hon cac tang thit lon hoac cac phan thit o trung tam.

- Cach che bien

Trong qua trinh nau, thit can phai ngap trong nuoc, co nem gia vi de khi thit chin thi gia vi cung tham vao thit.

Khi nau cac mon pho hoac bun bo, nen de nguyen tang thit lon, khong cat qua nho, se mat ngon. Khi thit chin, vot ra ngam thit vua nau ngap vao nuoc nguoi de thit khong bi den.

~Meo

Khi nau cac mon pho hoac bun bo, nen de nguyen tang thit lon, khong cat qua nho, se mat ngon (Anh minh hoa)

Muon co nhung mieng thit that mong, mem, khong bi nat, sau khi ngam nuoc, de nguoi nen cho vao tu lanh hoac goi thit trong vai mung, de cho mat me, thit se san lai rat de cat.

- De thit bo khong dai

Voi cac phan thit than lung, dui thuong su dung cho cac mon nhu xao, nuong, luc lac, bit tet, can chu y khong nen xao nau lau hoac chin ky vi se lam thit bi dai, cung.

Mot so mon khi che bien de bi kho. Do do khi uop cac loai thit cho nhung mon ke tren nen cho vao mot it dau thuc vat se giup thit mem mai, han che kho, cung.

Voi nhung mon ke tren khong nen uop qua lau va tranh su dung muoi trong khi uop de khong lam mat di huong vi thom ngon cua thit bo va khong lam thit bi cung.

- Nhiet do nau

Voi cac mon bo luc lac, bo bit tet hay bo xao can che bien voi lua lon. Cho thit vao chao khi chao da that nong giup thit chin nhanh, san. Nho do thit se thom, ngon ma ben trong van mem mai, khong bi kho.

Voi cac mon bo luc lac hay bit tet, co the them mot it ruou vang do o giai doan cuoi tren chao lam tang them huong vi cua mon an.

Theo TS Dieu Thao (Phu Nu Online)

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

MÓN ĂN PHONG PHÚ

Hàng chục ngàn món 3 miền

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

DỄ DÀNG TÌM KIẾM

Nguyên liệu, cách nấu,...

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Hình ảnh đẹp, dễ làm theo

HOÀN TRẢ SẢN PHẨM

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Luôn có khi bạn cần

SoTayDauBep www.sotaydaubep.net Ha Noi, VietNam HaNoi VN-HN 10000 VN +84(0)923794309
>